ในปัจจุบันนี้เครื่องคัดข้าวสารมีหลายประเภท มีกระบวนการหลักคือคัดข้าวให้เสร็จสมบูรณ์ โดยตัวเครื่องจะทำหน้าที่คัดข้าวและแปรรูปด้วยเครื่องจักรที่ทันสมัย ซึ่ง เครื่อง คัด ข้าวสาร ราคา ในปัจจุบันนี้ก็มีราคาที่หลากหลาย แต่เริ่มต้นจะอยู่ที่หลักพันปลาย ๆ ค่อนไปทางหมื่น ซึ่งด้วยความที่มีราคาสูงนี้เองเราอยากจะชวนคุณเข้ามาทำความรู้จักกับประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องคัดข้าวนี้กันก่อน

เครื่อง คัด ข้าวสาร ราคา ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย  

การคัดข้าวเป็นหนึ่งในขั้นตอนที่สำคัญที่สุดในการผลิตข้าว โดยทั่วไปจะทำหลังการผลิตข้าว ซึ่งเป็นข้าวเปลือกที่ผลิตในเชิงอุตสาหกรรมไม่สามารถบริโภคในรูปแบบธรรมชาติได้ นี่คือเหตุผลที่ข้าวต้องถูกคัด เพื่อให้เหมาะกับการบริโภคของมนุษย์ ซึ่งคำนึงถึงความอร่อยและความสะอาด การคัดข้าวสามารถใช้ขจัดสิ่งสกปรกออกจากข้าวได้อย่างง่ายดาย โดยมีการดำเนินการหลายอย่างที่ต้องทำระหว่างการคัด เพื่อให้มีการเลือกข้าวที่มีความเหมาะสม การคัดข้าวส่วนใหญ่เป็นกระบวนการกำจัดวัสดุที่ไม่ต้องการออกไป เช่น…มูลหนู, ข้าวที่ไม่ได้คุณภาพ, ข้าวที่แตกหัก และอื่น ๆ เป็นต้น

องค์ประกอบของ เครื่องคัดข้าวสาร (ขนาดเล็ก)

  • มาพร้อมตะแกรงแยกข้าว 7 ชั้น *ขึ้นอยู่กับรุ่น
  • มอเตอร์ไฟฟ้า 0.16 KW *ขึ้นอยู่กับรุ่น
  • ลูกกลิ้งดันข้าว 42 ลูก *ขึ้นอยู่กับรุ่น
  • ช่องปล่อยข้าวสแตนเลส มีความแข็งแรง ทำความสะอาดได้ง่าย และไม่เป็นสนิม
  • สามารถคัดข้าวที่มีคุณภาพได้ สูงสุด 90% ต่อครั้ง
  • สามารถนำไปปรับใช้กับเครื่องสีข้าวได้ทุกรุ่น

ในปัจจุบันนี้ เครื่อง คัด ข้าวสาร ราคา ถูกลงมาก มีขนาดเครื่องให้เลือกทั้งขนาดเล็ก ขนาดกลางและขนาดใหญ่ โดยที่คุณสามารถเลือกและนำไปปรับใช้ให้เหมาะสมกับการปริมาณการแยกข้าวสารในการทำการเกษตร ได้ทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ ส่วนใหญ่แล้วเครื่องขนาดเล็กจะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่จำนวนหลักพันกลาง ๆ เช่น…ราคา 5,900 – 6,000 บาท ส่วนเครื่องแยกข้าวสารที่มีขนาดใหญ่ขึ้นมา ก็จะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ 19,000 บาทไปจนกระทั่งถึง 25,000 บาท

ทั้งนี้ราคาของเครื่องคัดข้าวสารจะสูงหรือมีราคาย่อมเยาก็ขึ้นอยู่กับฟังก์ชั่นในการทำงานด้วย เช่น…สามารถบรรจุข้าวสารได้ปริมาณมหาศาล หรือสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับเมล็ดพืชประเภทอื่น ๆ ได้ด้วย เช่น…นำไปใช้ในการคัดแยกข้าวโพด, ถั่ว, ข้าวฟ่าง หรือข้าวประเภทอื่น  ๆที่หลากหลายได้มากขึ้นนั่นเอง

ดังนั้นก่อนที่คุณจะเลือก เครื่อง คัด ข้าวสาร ราคา มาใช้งานกันสักเครื่อง ก็ควรที่จะพิจารณาถึงการใช้งานให้รอบด้าน เครื่องคัดเครื่อง คัด ข้าวสาร ราคา สูงบางเครื่อง จะเหมาะแก่การลงทุนในระยะยาวและสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับเกษตรกรที่มีการปลูกพืชเมล็ดพันธุ์หลายชนิด ทำให้นำไปประยุกต์ใช้ได้อย่างมีความคุ้มค่ามากขึ้นตามไปด้วย